CHIA SẺ

Sunday, August 9, 2020

LÀM GIÀU VỚI GIỐNG CÂY CÀ NA THÁI

Bà con ở nhiều tỉnh như An Giang, Đồng Tháp… đã từ bỏ Cây Lúa kém hiệu quả sang trồng Cây Cà Na Thái và đã thành công. Với mô hình này, nhiều hộ dân đã “Ăn lên làm ra, giàu có nhờ Cây Cà Na Thái”.


Giống Cây Cà Na Thái

Cây Cà Na Thái giúp người dân làm giàu

Nếu Cà Na Thường chỉ cho trái vào dịp nước nổi thì Cà Na Thái là có thể cho trái quanh năm. Đây cũng là điều mà Bà con nông dân bị hấp dẫn bởi giống cây này.

Thời gian cho trái nhanh, năng suất cao: Từ lúc trồng đến lúc thu hoạch khoảng 8 tháng cây bắt đầu cho trái bói và sau 2 năm cây cho năng suất cao và ổn định. Mỗi Cây Cà Na Thái cho trái bình quân từ 3 – 5kg trái/đợt. Đối với những cây lớn, có thể cho 10kg trái, đặc biệt, loại cây này có thể cho trái quanh năm. Trái trên cây hái chưa hết đã bắt đầu ra bông và cho trái tiếp.


Cây Cà Na Thái giúp người dân làm giàu

Kỹ thuật trồng dễ, chi phí đầu tư thấp: Nhiều Bà con nhận định rằng: “Chưa thấy loại cây nào dễ trồng như Cà Na Thái, hơn nữa cây không kén đất, chịu được phèn, ít bị sâu bệnh, ít tốn công chăm sóc, chi phí phân bón”.

Giá bán cao hơn: Nếu như Cà Na thông thường chỉ bán từ 15.000 – 20.000 đồng/kg thì Cà Na Thái bán được với giá cao hơn, từ 45.000 – 50.000 đồng/kg. Cà Na Thái có nhiều đặc điểm nổi trội như trái to, bóng, không chát nên rất được thị trường ưa chuộng.

Làm giàu bền vững với cây Cà Na Thái

Không chỉ chuyên tâm trồng Cây Cà Na Thái mà nhiều hộ dân còn tận dụng những khoảng đất còn trống trong Vườn Cây Ăn Trái trồng xen canh Cà Na Thái để tăng thêm thu nhập. Ngoài bán trái Cà Na, nhiều hộ dân còn đã tự nhân giống và bán cây con với giá 40.000 đồng/cây. 


Làm giàu bền vững với cây Cà Na Thái

Thấy được hiệu quả từ mô hình trồng Cà Na Thái của những người đi trước, nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư trồng Cà Na Thái theo hình thức chuyên canh và xen canh. Bước đầu cũng đã gặt hái được những thành công.