CHIA SẺ

Sunday, August 9, 2020

CÁCH TRỒNG CÂY GIỐNG CÀ NA THÁI

Giống Cà Na Thái được các nhà vườn đánh giá là Giống Cà Na dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu phèn kháng sâu bệnh tốt và đặc biệt năng suất và hiệu quả hơn hẳn so với Cà Na Thường. Chính những lợi thế này mà giống Cà Na Thái đang ngày càng được các hộ dân ưa chuộng, những người chưa có kinh nghiệm trồng Cà Na cũng hoàn toàn có thể trồng được.


Cây Giống Cà Na Thái

Điều kiện trồng Cà Na Thái

Đất trồng: Cây Cà Na Thái không kén đất, tuy nhiên nên chọn đất thoáng mát, thoát nước tốt. Để cây phát triển tốt hơn Bạn có thể trộn phân hoai, NPK để bón lót trước khi trồng cây.

Nơi trồng: Bạn nên trồng Cây Cà Na Thái trong vườn ở khu vực gần nước và có diện tích đất rộng. Hố trồng Cây Giống Cà Na Thái khoảng 1 x 1 x 0,7 m, khoảng cách 5x4m.


Điều kiện trồng Cà Na Thái

Thời vụ trồng: Đối với các tỉnh phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra có thể trồng được cả 2 vụ, vụ xuân vào tháng 3-4 và vụ thu vào tháng 8-9-10. Các tỉnh Miền Trung Tây Nguyên nên trồng vào vụ thu khoảng tháng 8 đến tháng 10. Khu vực Miền Nam có thể trồng quanh năm. Bạn nên chọn những ngày có thời tiết râm mát, có mưa để trồng cây.

Cách trồng Cà Na Thái

Cây Giống Cà Na Thái được chọn trồng thường là cây con có bầu làm bằng polyetylen đã được ươm ở vườn ươm từ 9-12 tháng, chiều cao cây giống đạt từ 60cm trở lên.


Cách trồng Cà Na Thái

Lúc trồng Cây Cà Na Thái Giống, Bạn cần rạch bỏ vỏ bầu, đặt bầu cây vào chính giữa hố đất Bạn đã chuẩn bị trước, sau đó lấp đất đến cổ rễ và dẫm chặt đất xung quanh gốc cây. Bạn cần chú ý điều chỉnh cho trục thân cây đứng thẳng. Nếu cần thiết có thể cắm cọc giữ cho cây cố định không bị gió làm lung lay gốc, đồng thời tưới nước giữ ẩm giúp cây nhanh chóng sinh trưởng và phát triển.